Phong thủy

Cách thiết kế nội thất nhà bếp hợp phong thủy

Thứ ba,23/10/2018
629 Lượt xem

Theo phong thủy, nhà bếp là tượng trưng cho tài lộc và đây cũng là nơi mang dưỡng khí cho gia đình. Vị trí tốt nhất để đặt gian bếp là thật sâu trong nhà. Bạn nên thiết kế một phòng phía sâu sau nhà để làm nhà bếp, một mặt của nhà bếp nên nhìn về chỗ thoáng của ngôi nhà như sân sau nhà, ban công, khoảng trống bên hông nhà...

Tuyệt đối không nên đặt bếp ở hướng Tây Bắc vì đây là vị trí tử cho hành hỏa. Vị trí Tây Bắc ngôi nhà cũng là đại diện cho người trụ cột của gia đình. Nếu đã xây bếp tại vị trí này thì bạn cố gắng di chuyển toàn bộ thiết bị tạo lửa hoặc năng lượng ra khỏi vị trí Tây Bắc của gian bếp. Người ta cho rằng chúng sẽ đốt cháy hết vận may đi vào nhà. Nếu ngay cả các thiết bị tạo nhiệt cũng đã được cố định, bạn phải khắc phục bằng cách đặt một chậu luôn có nước vào vị trí này.

Bếp phải luôn thông thoáng. Nếu nhà rộng, nên tạo một cửa sổ và mở hàng ngày để khí sạch đi qua. Với những nhà bếp hẹp và kín thì giải pháp tốt nhất là một chiếc máy hút khói, quạt hút, ống thoát khói. Bạn nên vệ sinh chúng thường xuyên, đảm bảo sự sạch sẽ cần thiết bởi bếp bị ám khói cũng làm giảm vận may của gia đình.

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm