Phong thủy

Hướng dẫn phân bố phòng khách theo phong thủy

Thứ tư,24/10/2018
955 Lượt xem

Quan niệm về một không gian phòng khách hợp phong thủy phải được thiết kế sao cho vững vàng, chắc chắn, mang đến tâm lý an toàn và thoải mái nhất cho gia chủ. Mời quý vị tham khảo những hướng dẫn dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề phong thủy trong việc thiết kế phòng khách.

Thiết kế phòng khách

Mỗi căn nhà sẽ có thiết kế riêng dành cho phòng khách, tuy nhiên gia chủ cần lưu ý đến kích thước của căn phòng, trong phong thủy thường quy định về một phòng khách vuông vức sẽ tượng trưng cho sự chắc chắn, an toàn và mang đến những điều yên ổn cũng như may mắn cho gia đình.

Tránh đặt phòng khách thẳng một trục với cửa sổ, cửa hậu, vì đây là những nơi có không khí lưu thông, không khí vào phòng sẽ nhanh chóng thoát ra ngoài khiến tiền tài phúc lộc không đọng lại. Vì vậy hãy sắp xếp có sự kết nối vuông góc với cửa để tạo sự hài hòa và giữ được những luồng vượng khí.

Bố trí theo chiều dọc

Không gian theo chiều dọc đang được sử dụng rất phổ biến nhất là ở nhà phố diện tích hẹp, hoặc chung cư, bởi đặc thù có chiều sâu sẽ tăng thêm khoảng không chứa đồ của gia đình.

Nếu như không gian phòng khách của quý vị được bố trí theo hướng dọc, tức là diện tích bề ngang có giới hạn. Để bố trí thiết kế nội thất phòng khách sao cho hợp phong thủy theo kiểu không gian này, hãy thiết kế bàn ghế phù hợp với những chiếc sofa vừa phải, kết hợp bàn nước nhỏ và ghế không tựa, biến không gian trở nên vuông vắn, gọn gàng và đảm bảo có được những góc cạnh cần thiết.

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm