Phong thủy

Nội thất phòng theo phong thủy và những điều bạn có thể chưa biết

Thứ ba,23/10/2018
694 Lượt xem

Cùng tìm hiểu một số yếu tố được đánh giá là quan trọng trong phong thủy đối với không gian phòng bếp để áp dụng vào không gian sum họp của gia đình.

1 – Ánh sáng đầy đủ và hài hòa

Hãy lưu ý kỹ lưỡng về yếu tố ánh sáng khi tiến hành thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thủy bởi lẽ một không gian thiếu sáng sẽ mang đến cảm giác lạnh lẽo, tụ nhiều âm khí, không tốt cho cuộc sống của gia đình.

Nên thiết kế để tận dụng được nguồn sáng tự nhiên, mở thêm cửa sổ hoặc tiến hành theo kiến trúc mở với cửa kính lớn, không gian sum họp của gia đình sẽ sáng và mở rộng hơn. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm chất liệu nhôm kính trong phòng bếp để “đánh lừa thị giác”, giảm bớt cảm giác tối tăm cho căn phòng. Phòng bếp đủ sáng, hài hòa khiến tình cảm gia đình gắn kết hơn.

2 – Sắp xếp hợp lí

Trong việc bố trí nội thất phòng bếp theo phong thủy, cần đảm bảo sự gọn gàng và ngăn nắp để các luồng sinh khí di chuyển được thuận lợi hơn.

Một số chi tiết cụ thể như bồn rửa bát phải đặt xa bếp, tránh tuyệt đối việc phòng bếp đặt đối diện với phòng vệ sinh, chúng sẽ khiến không khí trở nên không sạch sẽ, ảnh hưởng trực tiếp đến đồ ăn khi chế biến, bất lợi cho sức khỏe của con người

Hãy đặt bàn ăn cách bếp ít nhất 1,5m và tránh góc nhọn trực xung với bếp nấu vì theo phong thủy đó là điều kiêng kị, không tốt cho hòa khí giữa các thành viên.

3 – Màu sắc nhẹ nhàng

Phòng bếp là nơi hội tụ nhiều yếu tố Hỏa, chính vì vậy, khi gợi ý thiết kế nội thất phòng bếp các KTS thường tư vấn cho các gia đinh sử dụng những gam màu lạnh, đặc biệt là màu trắng.

Trắng là màu đơn sắc, có khả năng bắt sáng tốt, nó sẽ khiến phòng bếp trở nên sáng sủa và nhã nhặn hơn. Ngoài ra, khi sử dụng sơn nền này, gia đình có thể dễ dàng kiểm soát được những vết bẩn trong quá trình sinh hoạt gây nên, đảm bảo yếu tố vệ sinh sạch sẽ.

4 – Vị trí đặt bếp

Hãy đặt bếp nấu một cách ngay ngắn, không nên đặt chéo góc vì chúng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tránh vị trí đối diện trực tiếp với cửa chính hay cửa nhà vệ sinh, tránh những điểm gió lùa mạnh vì theo nghiên cứu phong thủy chúng sẽ gây bất lợi cho tài lộc của gia chủ.

Một vị trí cần tránh khi bố trí nội thất phòng bếp theo phong thủy đó là phòng ngủ vì phòng bếp là khu vực phát sinh sự nóng bức, chúng sẽ ảnh hưởng đến các giây phút nghỉ ngơi của gia đình, dễ gây nên tâm lí bồn chồn, nóng nảy.

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm